รถไฟฟ้าขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติไร้คนขับ ที่มีน้ำหนักเบา ลดการใช้พลังงาน รถไฟฟ้าล้อยางที่วิ่งบนพื้นคอนกรีต โดยมีรางเหล็กช่วยนำทางและบังคับการเคลื่อนที่ ซึ่งส่วนประกอบของรถคันนี้ส่วนใหญ่ ทำจากวัสดุผสมเส้นใยธรรมชาติ เช่น ที่จับจากวัสดุผสมเส้นใยมะพร้าว และ ที่นั่งจากวัสดุผสมเส้นใยกัญชง บรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 30 คน โดยโมเดลแรกนี้ทำความเร็วได้สูงสุด 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่งได้ระยะทาง 30 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ทำงานด้วยระบบซอร์ฟแวร์ควบคุมการทำงานของรถอัตโนมัติ และ จำลองการเดินรถ ตามหลักการทำงานของรถรางแบบไร้คนขับ
หัวหน้าโครงการ
Team leaderr
ผศ.ดร.วัลลภ กิติสาธร
นักวิจัย/นักประดิษฐ์
Inventors