STRI สร้างวัฒนธรรมองค์กรสานต่อนโยบายอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม

ฮิต: 232

STRI สร้างวัฒนธรรมองค์กรสานต่อนโยบายอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม 

สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สานต่อนโยบายอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมต่อเนื่อง สร้างจิตสำนึกให้บุคลากร ปลูกฝังการมีส่วนร่วมในการประหยัดทรัพยากรและรักษาสิ่งแวดล้อม จากองค์กรสู่ครอบครัวและชุมชน

 

รศ.ดร.กัมปนาท เทียนน้อย ผู้อำนวยการสำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวเปิดโครงการ พร้อมนำทีมผู้บริหารและบุคลากรร่วมกิจกรรม “โครงการส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานด้าน Green University” ของสำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยในช่วงเช้า รศ.ดร.ฐิติพงษ์ เลิศวิริยะประภา รองผู้อำนวยการฯ และประธานคณะอนุกรรมการดำเนินงานด้าน Green University ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม รวมถึงผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมาของสำนักวิจัยฯ ซึ่งมีผลกำารดำเนินงานบรรลุผลเกินเป้าหมายที่คาดไว้ ในปีนี้ จึงมีเป้าประสงค์ที่จะสานต่อกิจกรรมเพื่อรณรงค์และปลูกฝังจิตสำนึกให้กับบุคลากรและผู้ใช้อาคารในการร่วมกันอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย 5 กิจกรรม ดังนี้

ลดใช้กระดาษ : ใช้กระดาษ reuse และปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นการใช้ไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ 

ลดใช้ถุงพลาสติก : ให้บริการถุงผ้ายืม-คืน

ใช้บันไดแทนลิฟท์ : ขึ้นลงชั้นเดียว ประหยัดพลังงานไฟฟ้า เพิ่มสุขภาพดี

ปลูกต้นไม้ : เพิ่มออกซิเจนให้โลก

แยกขยะ : จัดจุดแยกขยะและให้ความรู้ในการแยกขยะให้ถูกประเภท เริ่มต้นจากจากองค์กรสู่ครอบครัว

โดยมีกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งวัน เพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้กับผู้ใช้งานอาคาร ซึ่งได้รับความร่วมมือร่วมใจจากผู้บริหารและบุคลากรเข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง

 


อัลบั้มรูป